Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

Tiêu chảy dinh dưỡng nào giành cần cho phục hồi khi trẻ bị bệnh

Mỗi năm, thế giới có 3,2 triệu trẻ em dưới 5 tuổi chết vì tiêu chảy và tổng số ngày nằm viện của trẻ dưới 5 tuổi trên toàn cầu do bệnh này lên tới 1,3 tỷ ngày/năm. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bệnh viện nhi Trung ương, mỗi ngày có khoảng 30 trẻ em tiêu chảy nhập viện với những triệu chứng nặng và cần can thiệp kịp thời.

Kết quả hình ảnh cho tiêu chảy

Nhằm tuyên truyền và phổ biến những kiến thức cần thiết để bảo vệå sức khỏe cho trẻ nhỏ, sáng 26/3/2019 Hãng sữa Nam Yang, Hàn Quốc phối hợp với Hội nhi khoa Việt Nam tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Dinh dưỡng và điều trị tiêu chảy kéo dài ở trẻ nhỏ”. Tại hội thảo, giáo sư, bác sĩ Nguyễn Gia Khánh, Chủ nhiệm Khoa tiêu hóa Bệnh viện nhi Trung ương đã trình bày trao đổi những vấn đề về tiêu chảy cấp do virut. Đặc biệt là mức độ nguy hại của bệnh tiêu chảy kéo dài với trẻ em. Các nhà khoa học cho rằng bên cạnh liệu pháp bù dịch thì chế độ dinh dưỡng là nguyên tắc chính trong điều trị. Trẻ cần phải được cung cấp đủ chất (hơn cả lúc không bị tiêu chảy) vì khi thiếu nhiều các yếu tố vi lượng, vitamin A, kẽm hoặc suy dinh dưỡng cũng có nguy cơ tăng khả năng tiêu chảy kéo dài, gây rối loạn chức năng ruột.

Tại hội thảo, Hãng sữa Nam Yang đã giới thiệu một số sản phẩm dành cho trẻ bị tiêu chảy cấp và dị ứng với đường lactose, có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi viêm nhiễm. Đặc biệt, những sản phẩm này còn cung cấp khuẩn sữa reuteri nhằm giúp cải thiện hiện tượng tiêu chảy cấp hay tiêu chảy do virut: dung hòa và cải thiện các chất béo, cung cấp nguồn năng lượng thiết yếu dồi dào. Các dưỡng chất này còn có chức năng làm suy yếu sự đeo bám của các virut có hại mang mầm bệnh đối với các tế bào biểu bì đường ruột, chống lại các bệnh đường tiêu hóa ở trẻ nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét